Nỗi đau của người mẹ bất lực nhìn con nằm chờ chết – báo Dân Trí

(Dân trí) Bị bệnh hiểm nghèo, người em tiều tụy không còn sức sống, khuôn mặt nhăn nhó vì những cơn đau, đôi chân, đôi tay giờ đã cứng đờ. Dẫu biết đứa con gái duy nhất đang dần rời xa vòng tay mẹ, nhưng người phụ nữ khốn khổ, khánh kiệt chỉ còn biết mặc sự sống của con cho số phận.

Đó là tình cảnh ngặt nghèo của chị Nguyễn Thị Lương (xóm 1 Thuận Trị, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), người mẹ khốn khổ bất lực nhìn lưỡi hái tử thần đang dần cướp mất đứa con gái duy nhất bị căn bệnh hiểm nghèo hành hạ.

“Hãy cứu lấy cháu nó giúp tôi với chú ơi. Đứa con gái thân thương duy nhất đang dần tuột khỏi cuộc đời tôi. Ngày cháu xa tôi có lẽ cháu sẽ không còn lâu nữa…” – những dòng chữ thảm thương chị viết trong lá đơn về số phận nghiệt ngã, bệnh tật nan nguy của đứa con gái duy nhất đã khiến chúng tôi phải ngược nguồn ngay lên huyện miền núi Hương Khê để tìm hiểu và xác minh hoàn cảnh của chị…


Hai mẹ con chị Lương, em Yến tá túc trong căn nhà tồi tàn, gió lạnh lùa vào từ 4 phía.

Hai mẹ con chị Lương, em Yến tá túc trong căn nhà tồi tàn, gió lạnh lùa vào từ 4 phía.

Lần theo địa chỉ người mẹ khốn khổ khi trong lá đơn chúng tôi có mặt tại xã Hương Vĩnh khi trời đã xế chiều. Ở xóm nghèo Thuận Trị này ai cũng thương cho hoàn cảnh nghiệt ngã, bất hạnh cùng cực của hai mẹ con chị Lương. Gặp chúng tôi, khuôn mặt khắc khổ, chất phác của chị bỗng rơm rớm nước mắt. Giọng chị thều thào như lần chị gọi cho chúng tôi trước đó mấy ngày: “Xin hãy mở rộng lòng thương với mẹ con tôi. Tôi không thể sống thiếu con được. Cháu nó đã tận cùng kiệt lực rồi chú ạ!”.

Dứt lời, người mẹ bất hạnh dẫn tôi đi vào căn nhà gỗ thấp vừa chạm đầu người. Căn nhà xuống cấp, tối om. Đi thêm ít bước, rẽ bên trái đến căn phòng ẩm mốc, ngột ngạt. Nếu chị Lương không giới thiệu trước, thật khó tin là trong căn phòng ấy con gái chị – em Lê Thị Yến, SN 1992 – đang nằm quằn quại.

xin mồi xem tiếp trang báo Dân Trí

________________

Duytduy chuyển tin

Gửi phản hồi

