Lei Day, May Day và Hoài Việt – phạm lưu đạt

Lei Day, May Day và Hoài Việt

DSC05325Lei Day là ngày của Hawaii ( Hạ Uy Di), một ngày chúc tụng của quần đảo. Một ngày đầy hoa và ghi dấu hạnh phúc.
Mồng một tháng 5 cũng là ngày lao động quốc tế.
Ngẫu nhiên, Lei Day, May Day cũng là ngày sinh nhật của Hoài Việt, con trai đầu của Cụt Kịt, người có thể hiểu:
Hạnh phúc là do mình tạo nên…ở từ tuổi 20!!!

Bạn và tôi, có thể từng có núi tiền trong tay, nhưng có bao giờ chúng ta có thể dừng chân giây lát để tản bộ trên bãi biển, từng bước khoan thai lên núi để đắm mình trên những con suối nhìn về biển cả xanh ngát hay nằm nướng trên chiếc võng thả hồn theo gió mây bay, sáng phơi mình trên bãi cát vàng hay nổi trôi với từng con sóng biển và chiều chiều  tạm biệt hoàng hôn để đón chào ngàn ánh sao lung linh trên vòm trời đen thẳm. Hình như bạn và tôi quần quật cả đời cho tới lúc vể hưu để được những chuổi ngày như thế và có thể sẽ còng lưng chống nạn  tìm về những gì Hoài Việt đang có như vầy.
Tôi chỉ ao ước có bấy nhiêu.
Tôi đã vật lộn với thiên hạ bao năm trời, mong có chút bình an …
Và,
Đã hơn 50 tuổi, ngày hôm nay tôi chỉ mới có ngày như Hoài Việt đang có
Miền cực lạc cũng chỉ vậy thôi.
Và,
Tôi đã phí hơn 30 năm đẩ hiểu là thế.

Westin Resort
5/01/2015
Phạm Lưu Đạt

2 phản hồi

  1. Cháu đã hiểu những gì mình đang kiếm đó Đạt
    Chúc mừng cháu
    Tuệqpp

  2. Bài viết quá hay để mô tả một tầm nhìn của người sớm ngộ
    mdloit

Gửi phản hồi

